Phần mềm dịch giọng nói tiếng Việt chính xác nhất

VoicePing
VoicePing
Nếu bạn cần tìm một công cụ hỗ trợ việc phiên dịch giọng nói Anh Việt hoặc sang các ngôn ngữ khác, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những web và app mới nhất có chất lượng dịch và tốc độ cao. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ đưa ra những ưu nhược điểm và trường hợp cụ thể mà bạn có thể sử dụng từng phần mềm.

1. VoicePing

VoicePing là app dịch giọng nói miễn phí nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù ở Việt Nam chưa có nhiều người biết đến, VoicePing là phần mềm phiên dịch được đánh giá cao nhất ở Nhật Bản và có tới hơn 15,000 người dùng. Không chỉ có tốc độ dịch nhanh, VoicePing cũng có độ chính xác cao hơn hẳn những phần mềm khác và hỗ trợ tới hơn 40 ngôn ngữ.

Đặc biệt là phần mềm phiên dịch VoicePing có thể dịch các cuộc họp trên Zoom hay Google Meets. Người dùng có thể dễ dàng hiểu được người nước ngoài đang nói gì giống như đang xem phim có phụ đề vậy. 

Đặc biệt là phần mềm phiên dịch VoicePing có thể dịch các cuộc họp trên Zoom hay Google Meets. Người dùng có thể dễ dàng hiểu được người nước ngoài đang nói gì giống như đang xem phim có phụ đề vậy. 

Ưu điểm

  • VoicePing dịch rất nhanh và độ chính xác cao
  • Có cả bản điện thoại và PC
  • Chất lượng nhận giọng nói ba miền Bắc Trung Nam và chất lượng dịch tốt
  • Có hỗ trợ đến hơn 40 thứ tiếng

Nhược điểm

  • Bản miễn phí bị giới hạn số lượng dịch
  •  Bản PC hơi khó dùng
Link tải VoicePing

 

Link tải bản PC: https://voice-ping.com/en/

2. Google Dịch

Google dịch hẳn là đã quá quen thuộc với rất nhiều người. Không chỉ có độ chính xác khi dịch Anh Việt cao, mà nó còn cho phép dịch sang hơn 100 thứ tiếng khác nhau nữa. Vì Web của Google dịch vốn rất dễ sử dụng, nên bài viết này muốn giới thiệu sâu hơn tiện ích dịch giọng nói mà bạn có thể chưa biết của app Google dịch trên điện thoại.
App Google Dịch có cả trên iOS và Android


Bạn có thể tải app Google Dịch cả trên App Store và Google Store. Giao diện chính của App Google dịch giống như hình dưới đây.

Màn hình chính của app Google Dịch
Điểm thú vị nhất của app Google Dịch là bạn có thể sử dụng chức năng thông dịch, nghĩa là bạn nói bằng tiếng Việt và app sẽ phát ra âm thanh bằng tiếng Anh, và ngược lại. Để sử dụng chức năng này bạn chì cần bấm vào nút “Cuộc trò chuyện” và chọn tiếng Việt và tiếng Anh. Khi bạn nói thì hãy bấm vào mic có chữ tiếng Việt và app sẽ tự động thông dịch sang tiếng Anh cho bạn.

Chức năng này rất hữu dụng với các bạn muốn đi du lịch nước ngoài mà không biết tiếng bản địa. Tuy nhiên bạn cần phải kết nối với internet để có thể sử dụng. Ngoài ra công cụ này vẫn chưa hỗ trợ cho thông dịch trực tuyến cho các cuộc họp online.
Chế độ phiên dịch giọng nói rất dễ dùng của app Google Translate

Ưu điểm

  • Rất dễ sử dụng, có nhiều lựa chọn ngôn ngữ
  • Chất lượng dịch khá chính xác
  • Có chế độ thông dịch và dịch qua hình ảnh rất tiện lợi

Nhược điểm

  • Chế độ thông dịch không hỗ trợ dịch trực tuyến cho các cuộc họp online
  • Chất lượng nhận diện tiếng địa phương 3 miền chưa tốt

3. Microsoft Bing Translator

Mặc dù ở Việt Nam chưa được nhiều người biết đến nhưng Microsoft Bing Translator là một công cụ dịch vô cùng mạnh mẽ. Giao diện và cách sử dụng đều rất dễ hiểu nên người dùng có thể ngay lập tức làm quen với nó.
Giao diện chính của Microsoft Bing Translator
Ngoài việc có thể dễ dàng dịch từ ngữ và văn bản, Microsoft Bing Translator cũng hỗ trợ thêm một chức năng miễn phí nữa đó là dịch thuật trực tuyến. Bạn chỉ cần ấn vào mục “Conversation” trên trang chủ, và web đưa bạn đến màn hình như ảnh bên dưới.
Giao diện chính của chức năng dịch hội thoại trực tuyến “Conversation”
Tại mục này, bạn có thể chọn tiếng Việt và tạo phòng họp. Sau đó mời người khác tham gia phòng và bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những ngôn ngữ khác nhau. Khả năng nhận diện gióng nói và chất lượng dịch khá tốt, tuy nhiên không thể nghe được người nói cũng như không có video camera. Vì vậy chế độ này phù hợp hơn với những buổi diễn thuyết trước đám đông mà không cần thông dịch viên.
Ưu điểm
  • Có đủ chức năng dịch văn bản và dịch giọng nói tiếng Việt
  • Có app trên điện thoại rất dễ sử dụng
  • Cho phép dịch trực tuyến online
Nhược điểm
  • Chế độ dịch trực tuyến chỉ cho phép nhìn chữ, không nghe được tiếng và xem camera. Không phù hợp dùng cho họp online.
 

4. Translate Now

App chỉ có trên iOS hoặc MacOS
Đây là app chỉ có trên iOS và MacOS, điều này làm cho việc dịch văn bản trên máy tính gặp nhiều khó khăn hơn nếu bạn làm việc nhiều trên máy tính Windows hoặc điện thoại Android. Tuy nhiên, đối với người dùng iPhone thì chất lượng và tốc độ dịch của app này rất tốt và có một chức năng rất tiện lợi cho những bạn nào đi du lịch ở nước ngoài. Đó là chế độ phóng to kết quả dịch toàn màn hình.
Giao diện chính của Translate Now
Giao diện chính của Translator Now, bạn có thể nhập bằng bàn phím hoặc giọng nói. Đối với những app như Google Dịch hay Microsoft Translate trên điện thoại, thì khi sử dụng nó sẽ hiện lên cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh và khi đưa cho người khác xem thì họ sẽ khó để đọc được đoạn dịch ngay.

Nhưng với app Translate now, bạn có thể phóng to phần dịch tiếng Anh toàn màn hình và người xem có thể đọc được rất dễ dàng. Vì vậy cách hay nhất để sử dụng app này khi giao tiếp với người nước ngoài là ấn vào phần mic và nói tiếng Việt, sau đó app sẽ tự động dịch sang ngoại ngữ kia và chúng ta chỉ cần phóng to phần chữ đã được dịch cho người kia xem.
Chế độ toàn màn hình rất dễ nhìn
Mặc dù bạn có thể sử dụng app này miễn phí, tuy nhiên một số chức năng khác như dịch chữ trong hình ảnh hay tải ngôn ngữ về để sử dụng offline thì vẫn cần phải trả phí theo tuần.

Ưu điểm

  • Tốc độ và chất lượng dịch ổn. Cung cấp chế độ dịch giọng nói
  • Có thể phóng to phần dịch tiếng Anh ra toàn màn hình điện thoại rất tiện lợi khi du lịch
  • Có thể liên kết với Apple Watch, Macbook

Nhược điểm

  • Không có web hay app trên Windows hay Android/span>
  • Một số chức năng cần phải trả tiền

5. VoiceTra

Đây là một trong số các app hiếm hoi có thể cài đặt giao diện sử dụng bằng tiếng Việt và có phần giải thích rất dễ hiểu cho những người mới sử dụng. VoiceTra là app được phát triển bởi một công ty Nhật Bản và được khá nhiều người Việt Nam sử dụng trong thời gian gần đây. Bạn có thể tải app trên cả hệ điều hành Android và iOS.
Bạn có thể tải VoiceTra trên cả iOS lẫn Android
Khi tải VoiceTra về lần đầu, bạn có thể chọn màn hình tiếng Việt để sử dụng. Ngoài ra app cũng sẽ hướng dẫn bạn một số lưu ý để sử dụng app được dễ dàng và chính xác hơn.
Lưu ý khi sử dụng VoiceTra bằng tiếng Việt
Mặc dù cách sử dụng VoiceTra cũng giống như các app khác, tuy nhiên nhà phát triển đã rất cẩn thận khi cho thêm phần “Ý nghĩa của kết quả dịch”.

Chức năng này rất quan trọng vì đôi khi máy không thể nhận diện chính xác 100% tất cả các từ trong tiếng Việt cũng như dịch tiếng Anh đúng hoàn toàn. Vì thế việc dịch ngược lại kết quả từ tiếng Anh sang tiếng Việt để kiểm tra là việc rất có ích, nhất là ở trong những cuộc họp quan trọng cần tính chính xác cao.
“Ý nghĩa của kết quả dịch" rất cần thiết để bạn có thể kiểm tra lại tính chính xác của app.
Ưu điểm
  • Giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng
  • Hiển thị lại kết quả dịch tiếng Anh sang tiếng Việt để kiểm tra kết quả dịch rất tiện lợi
Nhược điểm
  • Chưa có chế độ dịch giọng nói trực tuyến khi họp online
  • Chế độ dịch không tốt lắm với câu thoại dài hoặc tiếng vùng miền
 

Tổng kết

Mỗi app và web được giới thiệu trong bài viết này đều có chất lượng dịch giọng nói tiếng Việt rất tốt và có những ưu nhược điểm riêng của mình. Bảng tổng kết dưới đây sẽ giúp bạn quyết định dễ hơn cách lựa chọn công cụ nào phù hợp với nhu cầu bản thân nhé.

Comments are closed.

Related Articles